Tin tức

Hoạt động về nguồn, tham quan địa đạo Củ Chi

     Ngày 03/4/2016, nhân dịp  kỉ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ( 26/3/1931- 26/3/2016), Đoàn trường THPT Nguyễn Khuyến đã tổ chức cho 99 học sinh đi du khảo Về nguồn tại địa đạo Củ Chi thuộc huyện Củ Chi thành phố Hồ Chí Minh, một vùng đã được mệnh danh là vùng đất thép. Các em được tham quan, xem tư liệu về chiến tranh du kích của người dân địa phương, hệ thống hầm chông, bếp Hoàng Cầm, chui hầm địa đạo, ăn khoai mì…sau đó làm Lễ kết nạp đoàn cho 99 thanh niên học sinh ưu tú và dâng hương tại Đền tưởng niệm Bến Dược. Được kết nạp Đoàn trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hương hồn của 44.520 liệt sĩ được khắc tên trong Đền, các em vừa xúc động lại vừa tự hào về những người con ưu tú của quê hương

Các em được dâng hương để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ

Lễ kết nạp Đoàn

Các em chăm chú nghe về hệ thống địa đạo đầy tự hào

     Đến công viên Củ Chi, các em được tắm trong hồ bơi, vui các trò chơi: máng trượt thẳng đứng, dòng sông lười, hồ tạo sóng máng trượt 3 lần….

    Chuyến đi có ý nghĩa giáo dục to lớn: Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược không chỉ giới thiệu nét đẹp của nghệ thuật mà còn chuyển tải, nhắc nhở các em về công lao của những chiến sĩ cách mạng, làm cho các em nhớ mãi về lịch sử hào hùng của dân tộc, nhớ đến những người mẹ Việt Nam anh hùng, những anh hùng liệt sĩ và đồng bào ngã xuống để cho đất nở hoa hôm nay. Đồng thời giúp các em những chủ nhân tương lai của đất nước thấy được trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

Nguyễn Khuyến, 27/04/2016 15:44:22